Đẩy mạnh quảng bá du lịch Bến Tre tại các sự kiện điểm nhấn

14/03/2023 1070 0
Trong thời gian vừa qua, du lịch Bến Tre có bước phát triển với những tín hiệu đáng mừng về lượng khách và doanh thu. Hình ảnh du lịch Bến Tre ngày càng được giới thiệu qua nhiều phương thức đa dạng. Ngoài phát hành ấn phẩm, xúc tiến quảng bá tại các sự kiện lớn như Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC, Hội nghị xúc tiến quảng bá trong khu vực ở các tỉnh thành tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre tổ chức thành công chương trình quảng bá du lịch Bến Tre tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đón các hãng lữ hành đến khảo sát tại Bến Tre… cho thấy đã đạt được nhiều kết quả ngoài mong đợi.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bến Tre, tổng lượng khách du lịch đến Bến Tre giai đoạn 2019 - 2022 phục hồi khá tốt. Năm 2020 đạt 827.194 lượt, năm 2021 đạt 235.620 lượt, năm 2022 đạt 1.280.000 lượt (trong đó khách quốc tế đạt 89.400 lượt). Tổng lượng khách năm 2022 đạt 443% so cùng kỳ; tổng thu từ du lịch, ước đạt 1.446 tỷ đồng, tăng 498% so cùng kỳ, tăng 101.4% so với kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Bà Nguyễn Thị Bé Mười - tham quan không gian trưng bày về du lịch tại Hội thảo khoa học “Du lịch nông nghiệp: hướng tới sự phát triển bền vững giữa kinh tế, văn hóa và môi trường tại tỉnh Bến Tre” ngày 22/02/2023(Ảnh: B.T)

Có thể thấy rõ tác động việc đẩy mạnh công tác quảng bá thông qua hoạt động du lịch có thể truyền tải được các giá trị của địa phương như: sản phẩm du lịch, các giá trị đặc trưng, điểm đến mới, … tuyên truyền quảng bá phù hợp để tạo sức lan tỏa với thương hiệu Du lịch “Sinh thái sông nước Xứ Dừa”. Hằng năm, Bến Tre tập trung tham gia kích cầu du lịch qua các sự kiện qua việc tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch gắn các sự kiện lễ hội văn hóa trên địa bàn tỉnh hoặc các thị trường trọng điểm như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… tập trung kích cầu, thực hiện tích cực các chương trình quảng bá du lịch phù hợp và phát huy hết tiềm năng du lịch của tỉnh, liên kết phối hợp với các tỉnh trong cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long; đón các đơn vị hãng lữ hành, đơn vị truyền thông đến Bến Tre khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch,…

Bến Tre vừa qua đã có nhiều sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng cả trong nước và quốc tế. Năm 2022, sự kiện Lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Đình Chiểu - UNESCO đã vinh danh ông là danh nhân văn hóa thế giới - mang lại tiếng vang lớn, nhiều hoạt động chào đón diễn ra như thực hiện “Hành trình theo bước chân Cụ Đồ”, Tổ chức phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới với 222 món ăn từ dừa,… điểm nhấn này không những là niềm tự hào mà còn là sự quảng bá về nét văn hóa qua các sự kiện lớn qua phương tiện truyền thông trong lẫn ngoài nước.

Ngày 15 tháng 02 năm 2023 vừa qua, tỉnh Bến Tre cũng đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đồng chí Huỳnh Tấn Phát, với những hoạt động sôi nổi. Ngoài quảng bá truyền thông qua hoạt động trưng bày những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh từ các ấn du lịch, còn bổ sung thêm ẩm thực của Bến Tre qua các loại bánh dân gian đã để lại ấn tượng đến đại biểu tham dự. Có thế thấy hoạt động này có sức hút và tạo điểm nhấn mạnh mẽ khi có nhiều đơn vị đã chủ động liên kết để phù hợp với thị hiếu du khách, mở rộng thị trường và cùng phát triển. Chính điều đó đã thúc đẩy các thị trường tiềm năng lớn mạnh và chất lượng hơn, tạo nên thương hiệu riêng của tỉnh Bến Tre.

Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm check-in tại không gian trưng bày tại Lễ Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát ngày 15/02/2023(Ảnh: B.T)

Vào dịp tết Quý Mão, Bến Tre đã đón nhiều đoàn làm phim, các hãng truyền hình, công ty sản xuất chương trình truyền hình, các kênh truyền hình đến quay phim và ghi hình tại Bến Tre. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Bến Tre trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang thông tin điện tử của ngành du lịch tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào giới thiệu, quảng bá hình ảnh các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch và các dịch vụ đi kèm..., từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre “An toàn - Thân thiện - Chất lượng” ngày càng bền vững.

Đoàn buyer các hãng lữ hành đến khảo sát tại Bến Tre (Ảnh: B.T)

Trong thời gian tới, Bến Tre cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, như tăng cường công tác truyền thông, phát huy hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh trên trang web (dulich.bentre.gov.vn), ứng dụng du lịch thông minh (bentretourism.vn) các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtube…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá trực quang, quảng bá xúc tiến tại các thị trường trọng điểm và hướng đến các sự kiện phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách.

Từ đây đến cuối năm, Bến Tre sẽ tiếp tục nhộn nhịp với nhiều sự kiện quảng bá có những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của du khách mang đến kỳ vọng lớn cho du lịch tỉnh trong tương lai./.

Bảo Trâm

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu

X

Thông báo